วันพฤหัสบดีที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2551

เปิดฟลอร์

วันนี้มีเรื่องเล่า "เมื่อผู้ชายเข้าอบรมการดูแลสุขภาพของสตรีวัยทองแบบองค์รวม" เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวันจันทร์ที่ 3 มีนาคม 2551 ที่ผ่านมา เพื่อน ๆ (ผู้หญิง)ในที่ทำงานชวนผมไปอบรมเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ ผมตอบตกลงโดยไม่ได้ดูรายละเอียด(ใจง่าย) แต่เมื่อไปถึงหน้าห้องประชุมโรงพยาบาลสุราษฏร์ธานี ผมมีความรู้สึกว่าผมมาผิดที่ครับ มันเป็นการอบรมของสตรีวัยทอง แล้วผมก็ไม่ใช่สตรีวัยทอง แต่อาจเป็นผู้ชายวัยทอง (ในบางโอกาศ) คุณพยาบาลบอกผมว่าผู้ชายก็ฟังได้นะค๊ะจะได้นำไปบอกเล่ากับภรรยาที่บ้าน ในเมื่อตกกระใดไปแล้วก็เข้าไปนั้งฟังอย่างตั้งใจ เนื้อหาในการอบรมมีประโยชน์มาก ๆ แล้ววันหลังถ้ามีโอกาศว่างจะนำมาเล่าสู่กันฟัง วันนี้ขอเล่าเพียงต้นเหตุและการรักษาอาการวัยทองของสตรี
อาการวัยทองมีสาเหตุใหญ่อยู่ 3 สาเหตุ
1. ฮอร์โมนในร่างการแกว่ง การรักษาต้องให้ฮอร์โมน
2. ความเครียด แก้ไขด้วยการออกกำลังกาย การลีลาศ โยคะ มวยจีน ซี่กง
3. พื้นฐานทางอารมร์และบุคคลิกภาพ ต้องเปลื่ยนมุมมองและทัศนะคติ แผ่เมตตา
ที่นำมาเล่าเพราะว่าลีลาศแก้ปัญหาวัยทองได้มาก และเมื่อเราออกมาลีลาศ คุณภรรยาหรือคุณสามีที่บ้านจะได้ไม่ว่า อาจชวนมาเป็นคู่เสียเลย จริงไหมครับ.... ขอให้มีสุขภาพดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น: